เกิดเหตุโจมตีสถานีตำรวจในปากีสถาน ดับอย่างน้อย 10 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday February 5, 2024 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานในวันนี้ (5 ก.พ.) ว่า กลุ่มติดอาวุธได้ก่อเหตุโจมตีสถานีตำรวจแห่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างน้อย 10 นายเสียชีวิต และอีก 6 นายได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองดราบัน แคว้นแคบาร์ปัคตูนควา เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น กลุ่มติดอาวุธได้โจมตีสถานีตำรวจด้วยปืนสไนเปอร์ ก่อนบุกเข้าสู่อาคาร จากนั้นได้ใช้ระเบิดมือ ซึ่งทำให้ตำรวจเสียชีวิตจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกลุ่มติดอาวุธใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการโจมตีดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งที่กำลังจะจัดขึ้นในสัปดาห์นี้หรือไม่

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (31 ม.ค.) ผู้สมัครชิงเก้าอี้สภาสมัชชาแห่งชาติถูกยิงเสียชีวิตในอีกเมืองหนึ่งของแคว้นแคบาร์ปัคตูนควา และในวันเดียวกัน ผู้นำทางการเมืองอีกรายหนึ่งก็ถูกยิงเสียชีวิตในสำนักงานการเลือกตั้งของพรรคในแคว้นบาลูจิสถาน

ส่วนเมื่อวันอังคาร (30 ม.ค.) เกิดเหตุระเบิดหลังการหาเสียงเลือกตั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายในแคว้นบาลูจิสถาน โดยกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้ออกมาอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ปากีสถานเผชิญกับเหตุโจมตีโดยกลุ่มติดอาวุธอิสลามมากขึ้นนับตั้งแต่ปี 2565 เมื่อข้อตกลงหยุดยิงระหว่างกลุ่มตาลีบันในปากีสถานกับรัฐบาลยุติลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ