พายุฤดูหนาวถล่มจีน สร้างความโกลาหลรับตรุษจีน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 6, 2024 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กและสำนักข่าวไชน่า บิสเนส นิวส์ (China Business News) รายงานว่า ในภาคกลางของจีนมีหิมะตกและฝนน้ำแข็ง ส่งผลให้ทำให้ผู้คนติดอยู่บนทางหลวงและสถานีรถไฟ ในช่วงที่จีนเตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นสัปดาห์การท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก

รายงานข่าวระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 2 รายในมณฑลหูเป่ยและหูหนาน เนื่องจากหิมะตกหนักจนทำหลังคาตลาดถล่ม ในหูเป่ยนั้น ผู้ขับขี่บางคนติดอยู่บนถนนนานถึง 3 วัน เนื่องจากมีน้ำแข็งปกคลุมทั่วพื้นที่ อีกทั้งรถไฟยังต้องล่าช้าสูงสุดถึง 24 ชั่วโมง

ด้านสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (China Central Television) ซึ่งเป็นสื่อของรัฐ ได้เปิดตัวแอปร่วมกับเทนเซนต์ โฮลดิงส์ (Tencent Holdings) บนแพลตฟอร์มวีแชต (WeChat) เพื่อให้ประชาชนรายงานสภาพถนนน้ำแข็งและขอความช่วยเหลือ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนช่วงวันหยุดตรุษจีนที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในวันเสาร์นี้ (10 ก.พ.) ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้คนหลายร้อยล้านคนเดินทางทั่วประเทศไปเยี่ยมญาติ

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีน ระบุว่า หิมะตกหนักและฝนเยือกแข็งจะยังคงดำเนินต่อไปในวันนี้ ทั้งฉงชิ่งและหูเป่ย หูหนาน กุ้ยโจว อันฮุย เจียงซี และเจ้อเจียง โดยจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบปัญหาไฟดับ ขณะที่บริษัทสเตต กริด คอร์ป (State Grid Corp.) ได้โพสต์ลงวีแชตว่า ทางบริษัทฯ กำลังส่งคนงานออกไปเพื่อคอยดูแลสายไฟให้ประชาชนมีไฟฟ้าใช้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ