"เอทู มิลค์" เชื่อดีมานด์นมผงทารกในจีนยังมีเสถียรภาพ แม้อัตราการเกิดลดลง

ข่าวต่างประเทศ Monday February 19, 2024 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอทู มิลค์ (a2 Milk) บริษัทนมจากนิวซีแลนด์ คาดการณ์ว่าตลาดนมผงสำหรับทารกในจีนจะยังคงมีเสถียรภาพในระยะยาว แม้ว่าอัตราการเกิดในประเทศจะลดลง ขณะที่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจก็เป็นไปอย่างซบเซา

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า จีนมีทารกเกิดใหม่เพียง 9.02 ล้านคนในปี 2566 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อปี 2492 และการเปลี่ยนแปลงทางประชากรศาสตร์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะที่จีนเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

อย่างไรก็ตาม นายเดวิด บอร์โตลุซซี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอทู มิลค์ ให้สัมภาษณ์ในวันนี้ (19 ก.พ.) ว่า บริษัทยังคงมองว่าตลาดนมผงสำหรับทารกในจีนมีศักยภาพในการเติบโตมากที่สุด และในปัจจุบัน เอทู มิลค์ ติดอันดับ 1 ใน 5 แบรนด์นมผงสำหรับทารกชั้นนำของจีน

นับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว เอทู มิลค์ ครองส่วนแบ่งตลาดนมผงสำหรับทารกฉลากภาษาจีนและอังกฤษในประเทศ เพิ่มขึ้นจาก 4.9% เป็น 6.4% ซึ่งเติบโตเกินความคาดหมาย แม้ว่าอัตราการเกิดจะปรับตัวลดลงเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรกก็ตาม

เอทู มิลค์ ระบุว่า อัตราการเกิดที่ลดลงในจีนกำลังเริ่มส่งสัญญาณทรงตัว และคาดว่าอัตราการเกิดจะเพิ่มขึ้นในปีหน้า เมื่อผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดจางหายไปและอัตราการแต่งงานเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ