"ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" เตรียมกลับมาให้บริการเที่ยวบินไปยังอิสราเอลเดือนหน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 22, 2024 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ประกาศในวันพุธ (21 ก.พ.) ว่า ทางสายการบินจะกลับมาเปิดเที่ยวบินตรงจากสหรัฐอเมริกาไปยังอิสราเอลในช่วงต้นเดือนหน้า นับเป็นสายการบินสหรัฐรายแรกที่กลับมาให้บริการอีกครั้งหลังสงครามอิสราเอล-ฮามาส ปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2566

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์, อเมริกัน แอร์ไลน์ และเดลต้า แอร์ไลน์ ต่างระงับการให้บริการเที่ยวบินไปยังอิสราเอล หลังจากเกิดความขัดแย้งดังกล่าว

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองชิคาโก จะกลับมาให้บริการเที่ยวบินจากเมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ ไปยังเมืองเทลอาวีฟอีกครั้งในเดือนหน้า แต่ยังไม่มีแผนที่จะให้บริการเที่ยวบินจากเมืองอื่น ๆ ของสหรัฐ จนกว่าจะถึงฤดูใบไม้ร่วงนี้

ทางสายการบินระบุว่า ในวันที่ 2 มี.ค. และ 4 มี.ค. จะให้บริการเที่ยวบินจากเมืองนวร์กไปยังเมืองเทลอาวีฟ โดยแวะจอดที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี และให้บริการเที่ยวบินขากลับจากอิสราเอลมายังเมืองนวร์กในวันที่ 3 มี.ค. และ 5 มี.ค.

จากนั้นทางสายการบินจะให้บริการเที่ยวบินตรงรายวันจากเมืองนวร์กไปยังเมืองเทลอาวีฟตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค. โดยใช้เครื่องบินโบอิ้ง 787-10

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เสริมว่า จะยังคงติดตามสถานการณ์ในเมืองเทลอาวีฟอย่างใกล้ชิด และปรับเปลี่ยนตารางบินตามสมควร ซึ่งอาจรวมถึงการเปลี่ยนแปลงการให้บริการที่ประกาศในวันนี้

ทั้งนี้ การกลับมาให้บริการเที่ยวบินจากสหรัฐไปยังอิสราเอล ส่งสัญญาณถึงจุดเปลี่ยนที่อาจเกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอิสราเอล หลังการท่องเที่ยวซบเซาอย่างหนักเนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ