ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ลงจอดฉุกเฉินที่แอลเอหลังยางล้อโบอิ้ง 777-200 หลุดขณะเทกออฟที่ซานฟรานฯ

ข่าวต่างประเทศ Friday March 8, 2024 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์เกิดเหตุยางล้อหลุดไปหนึ่งเส้น เพียงไม่นานหลังจากทะยานขึ้นจากสนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโกในวันพฤหัสบดี (7 มี.ค.) ส่งผลให้เที่ยวบินที่มุ่งหน้าสู่ญี่ปุ่นต้องเปลี่ยนไปลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติลอสแอนเจลิสแทน

เว็บไซต์ Fox Business รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11:35 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เที่ยวบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 35 ซึ่งมีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 249 คน กำลังออกเดินทางจากสนามบินซานฟรานซิสโกมุ่งหน้าสู่ญี่ปุ่น ทว่ายางล้อ 1 เส้นจากทั้งหมด 12 เส้นของเครื่องบินโบอิ้งได้หลุดออกในช่วงการเทกออฟ

"เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 มีชุดล้อหลัก 2 ฝั่ง แต่ละฝั่งมียางล้อ 6 เส้น เครื่องบินได้รับการออกแบบมาให้สามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัยแม้ว่ายางล้อจะหลุดหรือเสียหาย" โฆษกของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ชี้แจง

ส่วนยางล้อที่หลุดออกมานั้นได้ตกลงบนลานจอดรถของพนักงานสนามบินซานฟรานซิสโก ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่หลายคันได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่งผลให้ทางสนามบินต้องปิดรันเวย์ชั่วคราวเพื่อเก็บกวาดเศษชิ้นส่วนต่าง ๆ

หลังเกิดเหตุยางล้อหลุด นักบินได้แจ้งสถานการณ์ฉุกเฉินและขับเครื่องบินโบอิ้งไปยังสนามบินนานาชาติลอสแอนเจลิสประมาณ 25 นาทีหลังออกบิน โดยเครื่องบินสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ระบุว่า จะนำเครื่องบินลำใหม่มารับผู้โดยสารจากเที่ยวบินดังกล่าว ไปยังจุดหมายปลายทางในประเทศญี่ปุ่นต่อไป หลังจากแวะลงจอดฉุกเฉินที่ลอสแอนเจลิส

กรณีนี้ถือเป็นเหตุการณ์ครั้งที่สองภายในหนึ่งสัปดาห์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องบินโบอิ้งของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ นับจากกรณีเครื่องบินโบอิ้ง 757-300 ที่บินจากโฮโนลูลูไปยังซานฟรานซิสโก เกิดปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องระหว่างบินอยู่เหนือมหาสมุทรแปซิฟิกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (4 มี.ค.) อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินดังกล่าวสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ