เกียวโตเล็งเปิดให้บริการรถบัสชมวิวรับมือกระแสนักท่องเที่ยวทะลัก

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 10, 2024 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเมืองเกียวโตอยู่ในระหว่างการพิจารณาเรื่องการเปิดให้บริการรถโดยสารแบบด่วนสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวโดยตรงจากสถานีรถไฟหลัก ๆ เพื่อพาเยี่ยมชมวิวสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในย่านต่าง ๆ หลังจากที่ต้องเผชิญกับกระแสนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่กลับมาเยือนเกียวโตอีกครั้งภายหลังการระบาดของโควิดจนทำให้บริการรถบัสภายในเมืองเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและการเปิดให้บริการดังกล่าวจะช่วยลดความตึงเครียดให้กับประชาชนในพื้นที่

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รัฐบาลเมืองเกียวโตเตรียมเปิดให้บริการรถบัสด่วนสำหรับชมเมืองหรือ Sightseeing Express Bus ในเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ อย่างวัดคิโยมิสึและย่านกิออน ซึ่งบริการรถบัสนี้จะมีจุดจอดเพียงไม่กี่จุดจากสถานีเกียวโต ซึ่งถือเป็นประตูสำหรับนักท่องเที่ยวสู่เมืองโบราณแห่งนี้

รัฐบาลได้วางแผนที่จะจัดเก็บค่าบริการรถบัสด่วนในราคา 500 เยนสำหรับผู้ใหญ่ และ 250 เยนสำหรับเด็ก ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่ารถบัสทั่วไป 2 เท่า

ญี่ปุ่นเผชิญกับกระแสการท่องเที่ยวที่คึกคักนับตั้งแต่ที่ได้ยกเลิกมาตรการควบคุมโควิดเมื่อเดือนเม.ย. 2566 รวมทั้งค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลงส่งผลให้นักท่องเที่ยวมาเยือนมากขึ้น และเกียวโตเองก็เป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ