จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในเกาหลีใต้ลดลง 13.3% ในเดือนก.พ.

ข่าวต่างประเทศ Monday March 11, 2024 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการจ้างงานและแรงงานของเกาหลีใต้เปิดเผยข้อมูลในวันนี้ (11 มี.ค.) ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของเกาหลีใต้ลดลงเป็นหลักสิบในเดือนก.พ. เนื่องจากอุปสงค์ที่ลดลงในภาคการค้าส่งและค้าปลีก, การผลิต และบริการการศึกษา

ข้อมูลระบุว่า จำนวนผู้สมัครขอรับสิทธิประโยชน์ในการหางานใหม่อยู่ที่ 93,200 รายในเดือนก.พ. ซึ่งลดลง 13.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่เพิ่มขึ้นในหลักหน่วยในเดือนม.ค.

ผู้ขอรับสิทธิประโยชน์ลดลงในอุตสาหกรรมการค้าส่งและค้าปลีก, การผลิต และบริการการศึกษา แต่ตัวเลขในภาคสารสนเทศและการสื่อสารเพิ่มขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผลประโยชน์ในการหางานที่รัฐบาลมอบให้เพื่อช่วยเหลือผู้ว่างงานในการหางานใหม่ ถือเป็นส่วนสำคัญของผลประโยชน์การว่างงาน และกองทุนประกันการจ้างงานของรัฐเป็นผู้จัดสรรเงินก้อนดังกล่าว

แม้ว่าจำนวนผู้สมัครรับผลประโยชน์รายใหม่จะลดลง แต่จำนวนผู้รับผลประโยชน์รวมทั้งหมดก็เพิ่มขึ้น 1.1% ในเดือนก.พ.เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยแตะที่ 625,500 ราย ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 13 นับตั้งแต่เดือนก.พ. 2566

การจ่ายผลประโยชน์ด้านการหางานทั้งหมดในเดือนก.พ.มีมูลค่า 9.619 แสนล้านวอน (ประมาณ 731.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเพิ่มขึ้น 8.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ