ปิดฉากเหตุจับตัวประกันในไนต์คลับเนเธอร์แลนด์ หลังจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 31, 2024 08:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เหตุการณ์จับตัวประกันในไนต์คลับทางภาคตะวันออกของเนเธอร์แลนด์จบลงด้วยดีหลังจากผ่านไปหลายชั่วโมงเมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมชายผู้ต้องสงสัยที่สวมหน้ากากไอ้โม่งได้แล้ว

"ตัวประกันคนสุดท้ายเพิ่งได้รับการปล่อยตัว มีผู้ต้องสงสัยหนึ่งรายถูกจับกุม" แถลงการณ์ของตำรวจระบุ "เราไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมได้ในขณะนี้"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นช่วงเช้าตรู่วันเสาร์ โดยผู้ก่อเหตุจับตัวประกันหลายคน รวมถึงพนักงานในไนต์คลับ "คาเฟ่ เพตติโค้ต" (Cafe Petticoat) ในเมืองเอเดอ (Ede) ประเทศเนเธอร์แลนด์ ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่ชัดเจน

เจ้าหน้าที่ระบุในการแถลงข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยซึ่งตำรวจรู้จักมาก่อนหน้านี้ ได้ข่มขู่ตัวประกันด้วยมีด จากการสอบสวนเบื้องต้นไม่พบว่ามีแรงจูงใจด้านการก่อการร้าย

ตามข้อมูลจากผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ที่อยู่ในพื้นที่ ผู้ต้องสงสัยเดินออกมาจากไนต์คลับพร้อมชูมือไว้ที่ท้ายทอยและคุกเข่าลงก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับใส่กุญแจมือ

ด้านหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าประจำการที่ไนต์คลับซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางเมือง ทางการได้ปิดพื้นที่โดยรอบและงดให้บริการรถไฟเข้าเมืองเอเดอ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงอัมสเตอร์ดัมประมาณ 80 กิโลเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ