เกิดเหตุไฟไหม้ใหญ่ที่คลังเก็บกระสุนชานกรุงจาการ์ตา เจ้าหน้าที่อินโดฯเร่งดับเพลิง

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 31, 2024 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของอินโดนีเซียกำลังต่อสู้กับเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ (30 มี.ค.) ณ คลังเก็บกระสุนของกองทัพที่ตั้งอยู่ชานกรุงจาการ์ตา เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ทำให้เกิดการระเบิดต่อเนื่องหลายครั้ง เปลวไฟและควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ายามค่ำคืน

นายโมฮัมหมัด ฮาซัน เจ้าหน้าที่ทหาร กล่าวกับผู้สื่อข่าว ณ ที่เกิดเหตุว่า ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่าไฟได้เริ่มลุกไหม้ในบริเวณสถานที่ซึ่งใช้เก็บกระสุนที่หมดอายุแล้ว

"เราได้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบแล้ว ไม่มีผู้เสียชีวิต" นายฮาซันกล่าวในการแถลงข่าวใกล้กับจุดเกิดเหตุในนครโบโกร์ ชานกรุงจาการ์ตา

"กระสุนที่หมดอายุแล้วมีสารเคมีที่ไม่เสถียร ... อาจมีการเสียดสีกันจนเกิดประกายไฟ" นายฮาซันกล่าว

ด้านพลจัตวากริซโตเมย ซียันตูรี กล่าวว่า ทางการได้เริ่มดับไฟหลายชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อวานนี้ เวลา 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

สำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่า ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยไม่สามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุได้ในตอนแรก

ภาพที่ออกอากาศโดยสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น KompasTV แสดงให้เห็นเปลวไฟสีส้มและกลุ่มควันหนาทะมึนพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ายามค่ำคืน ในขณะที่เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวจนสามารถได้ยินจากระยะไกลหลายกิโลเมตร

นายอาร์กา นันดา ชาวบ้านในท้องที่ กล่าวกับ KompasTV ว่า เขาได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นที่ทำให้ประตูและหน้าต่างสั่นสะเทือน ผู้คนวิ่งหนีออกมาตามท้องถนนเพราะคิดว่าเป็นแผ่นดินไหว

พล.จ.กริซโตเมยกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังอพยพผู้คนจากละแวกใกล้เคียง พร้อมเตือนผู้อยู่อาศัยไม่ให้สัมผัสวัตถุใด ๆ ที่อาจถูกแรงระเบิดพัดกระเด็นออกมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ