เกิดเหตุกราดยิง-ระเบิดฆ่าตัวตายในปากีสถาน มุ่งถล่มรถตู้ขนชาวญี่ปุ่น 5 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday April 19, 2024 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นและตำรวจปากีสถานรายงานว่า เกิดเหตุมือระเบิดฆ่าตัวตายและมือปืนบุกโจมตีรถตู้ที่มีชาวญี่ปุ่น 5 คนโดยสารมา ในเมืองการาจี เมืองท่าของปากีสถาน เมื่อเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เป็นชาวญี่ปุ่น 1 ราย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาวปากีสถาน 2 ราย และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อีก 1 ราย

นายอัฟซาร์ เมห์ซาร์ รองจเรตำรวจ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวญี่ปุ่นในรถตู้ดังกล่าวเป็นพนักงานของบริษัทญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง โดยในช่วงเกิดเหตุ กลุ่มผู้เสียหายกำลังเดินทางจากที่พักในย่านชุมชนหรู ซัมซามา คลิฟตัน (Zamzama Clifton) ในการาจี ไปยังที่ทำงานในเขตแปรรูปส่งออกของเมืองนี้

นายเมห์ซาร์กล่าวว่า คนร้ายรายแรกก่อเหตุด้วยการจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายใกล้กับรถตู้ ขณะที่อีกคนเปิดฉากกราดยิงจนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต

ด้านนายโยชิมาสะ ฮายาชิ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า มีชาวญี่ปุ่นหลายคนอยู่ในเหตุการณ์นี้และหนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ดี ฝ่ายปากีสถานไม่ยืนยันข้อมูลดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อเดือนที่แล้วในแคว้นแคบาร์ปัคตูนควา (Khyber Pakhtunkhwa) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งคร่าชีวิตชาวจีนไป 5 ราย และคนขับรถชาวปากีสถานอีก 1 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ