CDC สหรัฐเปิดตัวเครื่องมือใหม่ เตือนภัยอากาศร้อน-แนะนำวิธีดูแลสุขภาพ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 23, 2024 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) เปิดตัวเครื่องมือชุดใหม่ในวันจันทร์ (22 เม.ย.) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยปกป้องสุขภาพของชาวอเมริกันจากอากาศร้อน

เครื่องมือดังกล่าวประกอบด้วย HeatRisk Forecast Tool ซึ่งร่วมกันพัฒนาโดย CDC และองค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (NOAA) เพื่อให้ข้อมูลพยากรณ์ความร้อนทั่วประเทศล่วงหน้า 7 วัน ซึ่งสามารถบอกได้ว่าเมื่อใดอุณหภูมิอาจพุ่งสูงถึงระดับที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

นอกจากนั้น ยังมี HeatRisk Dashboard ที่รวมข้อมูลจาก HeatRisk Forecast Tool เข้ากับข้อมูลอื่น ๆ ซึ่งรวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับคุณภาพอากาศ เพื่อแนะนำวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องตัวเองเมื่ออุณหภูมิภายนอกพุ่งสูงจนอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

พร้อมกันนั้นยังมีคู่มือทางคลินิกที่ CDC พัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อให้คำแนะนำแก่แพทย์ในการดูแลรักษาสุขภาพของกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงเจ็บป่วยเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น

"ความร้อนสามารถส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเราได้ แต่การเจ็บป่วยและการเสียชีวิตจากความร้อนสามารถป้องกันได้" แมนดี โคเฮน ผู้อำนวยการ CDC กล่าว "เราเปิดตัวเครื่องมือและคำแนะนำด้านสุขภาพใหม่ ซึ่งช่วยให้ประชาชนสามารถทำตามขั้นตอนง่าย ๆ เพื่อรักษาตัวให้ปลอดภัยท่ามกลางอากาศร้อน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ