มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอลจัดการแข่งขัน "AI Innovator Award 2022 Pitch Competitions" เพื่อเฟ้นหาสุดยอดไอเดีย พัฒนานวัตกรรม AI เพื่อพลิกโฉมโลก!

ข่าวทั่วไป Friday September 2, 2022 16:53 —ThaiPR.net

มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอลจัดการแข่งขัน

2 กันยายน 2565 หลักสูตรวิศวกรรมปัญญาประดิษฐ์และคอมพิวเตอร์ (AiCE) แห่งมหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล เปิดรับสมัครน้องๆมัธยมปลาย และนศ.มหาวิทยาลัยไม่ว่าจะแบบเดี่ยวหรือมากันเป็นทีม เข้าร่วมโครงการ AI Innovator Award 2022 Pitch Competitions การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาแนวคิดและนวัตกรรมแห่งอนาคตที่ จะช่วยขับเคลื่อนเทคโนโลยี AI ยุคใหม่เพื่อประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ โดยผู้สมัครเข้าแข่งขันจะต้อง นำเสนอแนวคิดว่านวัตกรรมด้าน AI และเทคโนโลยีจะสามารถพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในอนาคตให้ดียิ่งขึ้นได้อย่างไร

โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นทั้งหมด 3 รอบได้แก่

รอบที่ 1: The Video Pitch  

ผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งวิดิโอที่นำเสนอแนวคิดสร้างสรรค์ AI เพื่อประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์ โดยเลือก1 หัวข้อจากหัวข้อหลักดังต่อไปนี้

  • Business, Retail, E-Commerce & Finance
  • Gaming, Entertainment and Creative Economy
  • Bio-economy and Environmental Sustainability
  • Human rights and open society


จากนั้นส่งลิงก์วิดีโอนำเสนอไอเดียของคุณและกรอกแบบฟอร์มการสมัครทั้งหมดผ่านลิงค์ https://cmkl.typeform.com/to/wYuqfScc  ภายในเที่ยงคืนของวันที่ 26 กันยายน 2565

รอบที่ 2: Elevator Pitch & Network

ผู้เข้าแข่งขันจะต้องนำเสนอไอเดียหรือคอนคอนเซ็ปของตนเองอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ (elevator pitch) บนเวทีภายในงาน "CMKL Open House 2022" วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล

รอบที่ 3: Demo the Prototype

ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะต้องนำเสนอแรงบันดาลใจของตนเอง ผ่านการนำเสนอสื่อและสาธิต เพื่ออธิบายว่าผลงานของตนเองนั้นจะสามารถขับเคลื่อนเทคโนโลยียุคใหม่เพื่อประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ได้อย่างไร โดยการแข่งขันในรอบนี้จะจัดขึ้นวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ณ เวทีการนำเสนอ มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล

โดยเกณฑ์การตัดสินผู้เข้าแข่งขันนั้น จะขึ้นอยู่กับความมีเอกลักษณ์ของนวัตกรรม การนำไปใช้ได้จริง และผลกระทบเชิงบวกต่อผู้คนและสังคม

ผู้ที่ผ่านการแข่งขันทั้งสามรอบและได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัล AI Innovator Award 2022 จะได้รับเงินทุนการศึกษามูลค่า 50,000 บาท และโล่รางวัล AI Innovator จากมหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล ภายในงาน CMKL Tech Summit 2022 ณ โรงแรม มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 ธันวาคม 2565

การแข่งขันในครั้งนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าแข่งขันและเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมและรับชมได้ โดยสำหรับผู้ที่สนใจจะต้องกรอกฟอร์มการสมัครและได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการ

สามารถศึกษาข้อมูลและรายละเอียดทุนเพิ่มเติมได้ที่: https://www.cmkl.ac.th/scholarship/ai-innovator-award-2022-pitch-competitions 

หลักสูตรวิศวกรรมปัญญาประดิษฐ์และคอมพิวเตอร์ (AiCE) เปิดรับนักศึกษาในรอบ Fall 2023 แล้ววันนี้ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.cmkl.ac.th/aice/bachelor/overview

AI Innovator Award 2022 Pitch Competitions >> https://youtu.be/9WyQl3ZVuxE 

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล

หลักสูตรบัณฑิตศึกษาสองปริญญาสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ ณ มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล จัดตั้งขึ้นภายใต้ความร่วมมือของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) และ มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon University) ด้วยการใช้โครงการวิจัยและการศึกษาที่ได้รับการยกย่องทั่วโลกของจากมหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอนในบริบทระดับภูมิภาค ทำให้มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอลพร้อมเผชิญกับความท้าทายที่จะขับเคลื่อนกับการพัฒนาในอนาคตของประเทศไทยและประชาคมอาเซียน

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอลยังเปิดหลักสูตรในสาขาวิศวกรรมปัญญาประดิษฐ์และคอมพิวเตอร์ ( Artificial Intelligence and Computer Engineering หรือ AiCE) และ เทคโนโลยีและนวัตกรรมสร้างสรรค์ (Technology & Creative Innovation หรือ TCI) อีกด้วย โดยหลักสูตรวิศวกรรมปัญญาประดิษฐ์และคอมพิวเตอร์ ณ มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอลนั้นเป็นหลักสูตรปริญญาตรีด้านปัญญาประดิษฐ์(AI) แห่งแรกในประเทศไทยที่ทำการเรียนการสอนที่เน้นการพัฒนาสมรรถนะของผู้เรียนเป็นหลัก(Competency-based Education) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของการศึกษารูปแบบเดิม เพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะที่สามารถนำไปใช้ได้จริง มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอลเป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นการวิจัยและการศึกษาด้านวิศวกรรมที่ทันสมัย ด้วยความร่วมมือระดับโลกทำให้เราสามารถสร้างนวัตรกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยและเอเชียจะวันออกเฉียงใต้ .


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ