การประชุมความร่วมมือทางวิชาการไทย - เมียนมาร์ ครั้งที่ ๑๓ ระหว่างวันที่ ๒๓-๒๗ กรกฎาคม ๒๕๕๕

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2012 11:21 —กระทรวงการต่างประเทศ

ระหว่างวันที่ ๒๓-๒๗ กรกฎาคม ๒๕๕๕ สำนักงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ (สพร.) กระทรวงการต่างประเทศ และกรมองค์การระหว่างประเทศและเศรษฐกิจ กระทรวงการต่างประเทศเมียนมาร์ กำหนดจัดการประชุมความร่วมมือทางวิชาการไทย - เมียนมาร์ ครั้งที่ ๑๓ โดยมีนายพิรุณ ลายสมิต ผู้อำนวยการสำนักงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย และนาย Win Naing (วิน ไหน่) อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศและเศรษฐกิจ เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนเมียนมาร์ และมีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทั้งไทยและเมียนมาร์เข้าร่วมด้วย ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท จังหวัดเชียงราย

วัตถุประสงค์การประชุม คือ เพื่อประเมินและทบทวนผลการดำเนินงานความร่วมมือทางวิชาการไทย - เมียนมาร์ ในรอบปีที่ผ่านมา และร่วมกันหารือเกี่ยวกับแผนงานความร่วมมือในปี ๒๕๕๖ รวมทั้งหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยเมื่อวันที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ได้จัดการศึกษาดูงานให้แก่คณะฝ่ายเมียนมาร์ ณ สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ กระทรวงการต่างประเทศ วันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ประชุมฝ่ายเลขานุการ วันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ประชุมเต็มคณะ วันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๕๕ เป็นการศึกษาดูงานที่มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงและมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ณ จังหวัดเชียงราย

สำหรับแผนงาน/โครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่อยู่ระหว่างดำเนินการในปัจจุบันมีจำนวนสองแผนงานและสามโครงการ ได้แก่ แผนงานด้านอุตุนิยมวิทยา การพยากรณ์อากาศ และการฟื้นฟูพื้นที่ภาคอิระวดีและย่างกุ้ง แผนงานด้านการเกษตร เน้นด้านความมั่นคงด้านอาหาร และโครงการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนภาษาไทยที่มหาวิทยาลัยภาษาต่างชาติ ณ กรุงย่างกุ้ง โครงการพัฒนาโรงพยาบาลท่าขี้เหล็ก และโครงการปศุสัตว์หมู่บ้านพัฒนาตามแนวชายแดน (อำเภอแม่สอด - จังหวัดเมียวดี)

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ