กระทรวงการต่างประเทศเสริมสร้างทักษะการเจรจาระหว่างประเทศของหน่วยงานไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday August 20, 2012 13:17 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศเป็นประธานกล่าวเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการเสริมสร้างศักยภาพทีมไทยแลนด์ด้านการจัดการสารเคมีสู่เวทีการเจรจาระหว่างประเทศ ระหว่างวันที่ ๘ - ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ ณ สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ

การอบรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างกรมองค์การระหว่างประเทศและสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ โดยเน้นพัฒนาศักยภาพ ความรู้ ทักษะและความพร้อมของบุคลากรไทยต่อพันธกรณีและข้อตกลงระหว่างประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะทักษะการเจรจาและการเข้าร่วมประชุมระหว่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างการแสดงบทบาทของไทยอย่างแข็งขัน สร้างสรรค์และสนับสนุนผลประโยชน์ของประเทศ โดยเฉพาะเพื่อสนับสนุนความพยายามของไทยและทีมไทยแลนด์ในการจัดการสารเคมีตาม “แผนปฏิบัติการระยะต้นของแผนยุทธศาสตร์การจัดการสารเคมีแห่งชาติ ฉบับที่ ๔ (พ.ศ. ๒๕๕๕-๒๕๖๔)” อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการการประชุม International Conference on Chemicals Management สมัยที่ ๓ หรือ ICCM 3 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนกันยายนศกนี้ ที่กรุงไนโรบี ประเทศเคนยา

การอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นสำหรับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และมีผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมกว่า ๔๐ คน กระทรวงการต่างประเทศได้เชิญวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถทั้งจากไทยและจากสหประชาชาติโดยสถาบันเพื่อการฝึกอบรมและการวิจัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNITAR นครเจนีวา เพื่อให้ความรู้ทั้งในด้านทักษะการเจรจาระหว่างประเทศ และการจัดการสารเคมีในกรอบเวทีระหว่างประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เชี่ยวชาญและนักเจรจาของไทยให้มีบทบาทนำในเวทีระหว่างประเทศ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ