คณะผู้แทนระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุขคูเวตเยือนไทย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 2, 2013 13:35 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๖ นายชุตินทร คงศักดิ์ อธิบดีกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ เป็นประธานในการประชุมระหว่างผู้แทนโรงพยาบาลเอกชนไทยกับคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขคูเวต จำนวน ๕ ราย นำโดย Dr. Ayyoub Baqer, Director of Physical Medicine and Rehabilitation Higher Committee of Treatment Abroad ซึ่งเดินทางเยือนประเทศไทยภายใต้โครงการ Medical Tourism Hospitality Roadshow in Thailand ของสถานเอกอัครราชทูต ณ คูเวต ระหว่างวันที่ ๒๓ — ๒๙ มิถุนายน ๒๕๕๖ โดยที่ประชุมได้รับฟังนโยบายในการจัดส่งผู้ป่วยไปรักษาพยาบาลในต่างประเทศของรัฐบาลคูเวต และได้ร่วมกันหารือแนวทางความร่วมมือระหว่างไทยและคูเวต ในสาขาธุรกิจการรักษาพยาบาลและการให้บริการสุขภาพ

โครงการ Medical Tourism Hospitality Roadshow in Thailand เป็นโครงการตามความริเริ่มของสถานเอกอัครราชทูต ณ คูเวต ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำนครดูไบ เพื่อผลักดันและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยและคูเวตในสาขาธุรกิจการรักษาพยาบาลและการให้บริการเพื่อสุขภาพ

โครงการดังกล่าวนับเป็นก้าวสำคัญของการส่งเสริมความร่วมมือในสาขาบริการสุขภาพระหว่างไทย — คูเวต ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น อีกทั้งเป็นการสานต่อผลการเยือนคูเวตของนายกรัฐมนตรีระหว่างการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดความร่วมมือเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue — ACD) ของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๑๕ — ๑๗ ตุลาคม ๒๕๕๕ ซึ่งมีผู้แทนจากโรงพยาบาลเอกชนไทยเดินทางร่วมไปกับคณะฯ ด้วย

นอกจากการเข้าร่วมการประชุมหารือข้างต้น คณะฝ่ายคูเวตยังได้เดินทางไปเยี่ยมชมโรงพยาบาลต่าง ๆ อีก ๖ แห่ง คือ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลพญาไท โรงพยาบาลยันฮี และโรงพยาบาลเวชธานี เพื่อศึกษาศักยภาพของโรงพยาบาล ตลอดจนหารือและผลักดันความร่วมมือระหว่างกันให้เป็นรูปธรรมต่อไป โดยสาขาที่คณะฝ่ายคูเวตให้ความสนใจ ได้แก่ นวัตกรรมการชะลออายุ (anti-aging) สถานพักฟื้นสำหรับผู้ป่วย (rehabilitation centre) และสปาทางการแพทย์ (medical spa) เป็นต้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ