การลงทะเบียนสื่อมวลชนเพื่อเข้ารับฟังการอ่านคำพิพากษาคดีตีความคดีปราสาทพระวิหาร ปี ๒๕๐๕ ที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 24, 2013 11:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ณ กรุงเฮก ได้แจ้งกำหนดการอ่านคำพิพากษาในคดีตีความคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหารปี ๒๕๐๕ ในวันที่ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ นั้น

กระทรวงการต่างประเทศขอแจ้งรายละเอียดการลงทะเบียนสื่อมวลชนดังนี้

๑. ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศได้เปิดให้สื่อมวลชนลงทะเบียนที่เว็บไซต์ http://www.icj-cij.org/calendar/form.php?p1=6&p2=2&event=19&type=1 ก่อนเวลาเที่ยงคืนของวันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ (ตามเวลาท้องถิ่นที่กรุงเฮก) โดยสื่อมวลชนต้องกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วนและส่งข้อมูลให้ทางศาลฯ พิจารณา แล้วศาลฯ จะแจ้งยืนยันการเข้ารับฟังการอ่านคำพิพากษาในหน้าเว็บไซต์เดิมที่ลงทะเบียน ซึ่งสื่อมวลชนต้องแสดงใบยืนยันจากศาลฯ บัตรประจำตัวสื่อมวลชน (Press ID) และเอกสารยืนยัน (ID) ตัวบุคคล เพื่อนำไปแสดงให้กับหน่วยงานความปลอดภัยของศาลฯ ในการเข้ารับฟังการอ่านคำพิพากษาในวังสันติภาพ (Peace Palace)

๒. ศาลฯ จะถ่ายทอดสดการอ่านคำพิพากษาทาง HD video streaming เป็นภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสโดยสื่อมวลชนที่ต้องการใช้ภาพและเสียงดังกล่าว จะต้องส่งคำขอไปที่ศาลฯ ทางอีเมล์ icj-cij@streamworksint.com ก่อนเวลาเที่ยงของวันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ (ตามเวลาท้องถิ่นที่กรุงเฮก) นอกจากนี้ จะมีการถ่ายทอดสดการอ่านคำพิพากษาทางเว็บไซต์ของศาลฯ และสถานีโทรทัศน์ออนไลน์ของสหประชาชาติ (UN Web TV) ทั้งนี้ สามารถรับชมวีดิโอบันทึกการอ่านคำพิพากษาย้อนหลังทางเว็บไซต์ของ UN Web TV ด้วยเช่นกัน

๓. สื่อมวลชนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ http://www.icj-cij.org/docket/files/151/17596.pdf

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ