โครงการ “เยาวชนเพื่อนมิตรลุ่มน้ำโขง” ประจำปี ๒๕๕๗

ข่าวต่างประเทศ Monday March 31, 2014 13:23 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศและศูนย์อาเซียนศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีกำหนดจัดโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างเยาวชนในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (ไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม และลาว) ภายใต้โครงการ “เยาวชนเพื่อนมิตรลุ่มน้ำโขง” ประจำปี ๒๕๕๗ ระหว่างวันที่ ๒๑ เมษายน – ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๕๗

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “การเสริมสร้างเยาวชนที่เข้มแข็งเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและการสร้างประชาคมอาเซียนและอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง” เพื่อส่งเสริมมิตรภาพและเสริมสร้างเครือข่ายเยาวชนที่เข้มแข็งระหว่างประเทศเพื่อนบ้านกับประเทศไทยให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนและเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างมิตรภาพที่ยั่งยืนในอนาคต โดยมุ่งให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้เข้าร่วมโครงการในประเด็นเกี่ยวกับอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงและกรอบความร่วมมือต่าง ๆ ในอาเซียน ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสนใจภายใต้ ๔ หัวข้อหลัก ได้แก่ เศรษฐกิจ การศึกษา สิ่งแวดล้อมและความหลากหลายทางชาติพันธุ์ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะมีโอกาสเดินทางไปทัศนศึกษาสถานที่สำคัญบนเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก – ตะวันตก (East-West Economics Corridor) ซึ่งจะเป็นเส้นทางเชื่อมโยงประเทศกับประเทศ และประชาชนกับประชาชนในอนาคตอันใกล้

กระทรวงการต่างประเทศและศูนย์อาเซียนศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดรับสมัครเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการในฐานะผู้แทนประเทศไทย โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ http://www.asean.chula.ac.th กรอกรายละเอียด และส่งไปที่อีเมล์ mekongprogram2014@gmail.com ภายในวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๗

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ