โฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในกินีและแอฟริกาตะวันตก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 30, 2014 11:51 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๕๗ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในกินีและแอฟริกาตะวันตก

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า ตามที่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในทวีปแอฟริกา โดยเฉพาะในกินีและแอฟริกาตะวันตกนั้น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงดาการ์รายงานว่าสายการบินต่าง ๆ ได้ระงับและปรับเที่ยวบินไปยังกรุงโกนาครี (ประเทศกินี) ดังนี้

๑. สายการบิน Emirates ซึ่งทำการบินระหว่างนครดูไบผ่านกรุงโกนาครีไปยังกรุงดาการ์ (ประเทศเซเนกัล) ได้ระงับเที่ยวบินดังกล่าว และเปลี่ยนเส้นทางบินเป็นการบินตรงระหว่างนครดูไบ-กรุงดาการ์ ตั้งแต่วันที่ ๘ เมษายน ๒๕๕๗

๒. สายการบิน Brussels Airlines ซึ่งทำการบินเส้นทางกรุงบรัสเซลล์-กรุงดาการ์-กรุงโกนาครี ได้ปรับลดจำนวนเที่ยวบินจากเดิม ๓ เที่ยวบิน/สัปดาห์ เป็น ๒ เที่ยวบิน/สัปดาห์ โดยแจ้งว่าเป็นการปรับจำนวนเที่ยวบินเพื่อการซ่อมบำรุงเครื่องบิน และเพิ่มมาตรการด้านสุขอนามัย

๓. สายการบิน Senegal Airlines ซึ่งทำการบินระหว่างกรุงดาการ์-กรุงโกนาครี ปรับลดจำนวนเที่ยวบินจากเดิม ๕ เที่ยวบิน/สัปดาห์ เป็น ๓ เที่ยวบิน/สัปดาห์ และเพิ่มมาตรการด้านสุขอนามัย

๔. สายการบิน Air France ซึ่งทำการบินในเส้นทางกรุงปารีส-กรุงโกนาครี ได้ปรับลดจำนวนเที่ยวบินจากเดิม ๕ เที่ยวบิน/สัปดาห์ เป็น ๓ เที่ยวบิน/สัปดาห์ และเพิ่มมาตรการด้านสุขอนามัย

๕. สายการบิน ASKY ซึ่งเป็นสายการบินเอกชน มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโลเม (ประเทศโตโก) ทำการบินภายในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตกและแอฟริกากลาง ยังให้บริการตามปกติ ผู้โดยสารสามารถเดินทางจากกรุงโกนาครีไปยังกรุงอัคครา (ประเทศกานา) เพื่อต่อเที่ยวบินของสายการบินอื่น ๆ ได้

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ