ปลัดกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดเยือนฟิลิปปินส์ระหว่างวันที่ ๑๗ - ๑๘ กรกฏาคม ๒๕๕๗

ข่าวต่างประเทศ Friday July 18, 2014 13:39 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เพื่อพบหารือกับนายอัลเบิร์ต เอฟ. เดล โรซาริโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ระหว่างวันที่ ๑๗ – ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๗ นี้

วัตถุประสงค์ของการเยือนในครั้งนี้ เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองของไทย และหารือเกี่ยวกับประเด็นทวิภาคีที่ยังคั่งค้าง อาทิ ความร่วมมือทางวิชาการ ความร่วมมือด้านการเกษตร และความร่วมมือด้านการค้าและคมนาคม รวมถึงหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ในทะเลจีนใต้ ในฐานะที่ไทยเป็นประเทศผู้ประสานงานความสัมพันธ์อาเซียน – จีน

การเดินทางเยือนในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางเยือนประเทศสมาชิกอาเซียนของปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อหารือและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับพัฒนาล่าสุดของสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย และเพื่อเดินทางสานต่อความร่วมมือทวิภาคีกับประเทศเพื่อนบ้านและประเทศสมาชิกอาเซียนต่อไป โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการเยือนประเทศสมาชิกอาเซียนมาแล้ว ๕ ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ เมียนมาร์ เวียดนาม สปป. ลาว และกัมพูชา รวมถึงได้หารือกับเจ้าหน้าที่อาวุโสของประเทศสมาชิกอาเซียนทั้งหมดในการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียน เมื่อวันที่ ๗ – ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๗ ที่ผ่านมาอีกด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ