รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนบรูไนดารุสซาลามอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๒ - ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘

ข่าวต่างประเทศ Monday February 2, 2015 14:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดเยือนบรูไนดารุสซาลามอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๒ – ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘

ในการเยือนครั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดการเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนฯ และเจ้าชายโมฮาเหม็ด โบลเกียห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าบรูไนฯ และพบหารือกับเปฮิน ดาโต๊ะ ลิม จ็อก เซง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าบรูไนฯ คนที่ ๒ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศและส่งเสริมความร่วมมือ ทั้งในกรอบทวิภาคี ภูมิภาค และหพุภาคี ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมทั้งเตรียมการสำหรับการเยือนบรูไนฯ อย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีในเดือนมีนาคม ๒๕๕๘

อนึ่ง ไทยและบรูไนฯ ได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันเมื่อวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๒๗ นับเป็นระยะเวลา ๓๑ ปี ที่ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับบรูไนฯ ใกล้ชิดในทุกระดับ โดยเฉพาะในระดับราชวงศ์และรัฐบาล และปัจจุบันความร่วมมือครอบคลุมหลายด้าน เช่น การศึกษา การค้า การลงทุน และการทหาร

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ