กระทรวงการต่างประเทศจัดเวที MFA CEO Forum ครั้งที่ ๔ ชูความมั่นคงทางด้านพลังงานของไทยกับคณะทูต

ข่าวต่างประเทศ Monday July 4, 2016 11:44 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๕๙ กระทรวงการต่างประเทศจัดเวที MFA CEO Forum ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ ๔ โดยครั้งนี้มีหัวข้อการเสวนาเรื่องความมั่นคงด้านพลังงาน ซึ่งมีผู้แทนคณะทูตประจำประเทศไทย กว่า ๕๐ คน จาก ๓๖ ประเทศ ให้ความสนใจเข้าร่วมงาน เพื่อรับฟังศักยภาพทางเศรษฐกิจในอีกหนึ่งมิติสำคัญจากภาคเอกชนชั้นนำของไทย

ภายหลังการกล่าวแนะนำโดยนายวิทวัส ศรีวิหค รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะปาฐกรับเชิญ ได้แสดงวิสัยทัศน์ของบริษัทในธุรกิจพลังงานที่ใหญ่ที่สุดของประเทศและการดำเนินการธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ อย่างยั่งยืนบนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การขยายธุรกิจไปในสาขาอื่น ๆ พร้อมสะท้อนนัยสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก

เวที MFA CEO Forum นอกจากจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทยให้กับฝ่ายต่างประเทศแล้ว ยังเปิดโอกาสให้บริษัทไทยได้นำเสนอบทบาทที่มีต่อเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก และสำรวจโอกาสทางธุรกิจไปพร้อม ๆ กับฝ่ายต่างประเทศ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้จัดเวทีดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ เพื่อตอกย้ำศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจของไทยในสายตาต่างประเทศ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ