กระทรวงการต่างประเทศเชิญสื่อมวลชนจากประเทศในภูมิภาคเยือนไทย ระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 28, 2017 17:30 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพเชิญสื่อมวลชนจากประเทศในภูมิภาคเอเชียเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ เพื่อพัฒนาความร่วมมือและเครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ ของไทยกับสำนักข่าวและสื่อมวลชนจากประเทศในภูมิภาคและเพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพประเทศไทยในมิติต่าง ๆ โดยผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยสื่อมวลชนจากประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น รวม ๑๒ คน

ในระหว่างการเยือนประเทศไทย คณะสื่อมวลชนได้เข้าร่วมการสัมมนา “Opportunity Thailand” ซึ่งนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นองค์ปาฐกในการสัมมนา เพื่อรับฟังนโยบาย “ไทยแลนด์ ๔.๐” และโอกาสการลงทุนในประเทศไทย ได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับอุตสาหกรรม MICE (Meetings, Incentives, Conferences, Exhibitions) ที่สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) และศึกษาดูงานเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดจันทบุรี นอกจากนี้ คณะสื่อมวลชนยังได้ทัศนศึกษาศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน และการดำเนินงานของสื่อมวลชนในภาคเอกชนของไทยด้วย

อนึ่ง เมื่อวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ คณะสื่อมวลชนจากประเทศสมาชิกอาเซียน ญี่ปุ่น รวมทั้งสื่อมวลชนจีน ที่เดินทางเยือนไทยในช่วงเดียวกันเพื่อเข้าร่วมการประชุม Reporting ASEAN Media Forum 2017 ได้พบหารือและร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับผู้แทนระดับสูงภาครัฐ (อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ รองโฆษกรัฐบาล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้าและโฆษกกระทรวงพาณิชย์ และผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) เกี่ยวกับนโยบายและพัฒนาการด้านการเมือง เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และความร่วมมือระหว่างไทยกับภูมิภาคเอเชีย ตลอดจนการแสดงบทบาทที่สร้างสรรค์ของไทยในระดับสากล

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ