กระทรวงการต่างประเทศเชิญสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทยเยี่ยมชมสถานที่สำคัญตามนโยบายการพัฒนาประเทศ เมื่อวันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๖๐

ข่าวต่างประเทศ Monday August 28, 2017 15:27 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๖๐ กระทรวงการต่างประเทศได้เชิญสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทยเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้รับทราบและเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจที่สำคัญของรัฐบาล โดยเฉพาะการบรรลุวาระประเทศไทย ๔.๐ รวมทั้งเพื่อพัฒนาความร่วมมือและเครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ ของไทยกับสื่อมวลชนต่างประเทศที่ปฏิบัติงานในประเทศไทย โดยผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยสื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่างประเทศชั้นนำ รวม ๑๕ คน จาก ๑๓ สำนักข่าว

คณะสื่อมวลชนได้รับฟังการบรรยายสรุปและเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของนิคมวิจัยนวัตกรรมอาหาร (Food Innopolis) ซึ่งเป็นศูนย์บริการครบวงจรด้านการวิจัยพัฒนาและนวัตกรรมในพื้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย (Thailand Science Park) ศูนย์วิทยาศาสตร์ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยและผลิตยาชีววัตถุที่มีคุณภาพทัดเทียมการผลิตในต่างประเทศ ในราคาที่ต่ำลง ตลอดจนความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค ที่สถานีรถไฟฟ้าสนามไชย

อนึ่ง ในช่วงค่ำ คณะสื่อมวลชนได้รับฟังการบรรยายพิเศษเกี่ยวกับผลการดำเนินการของคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดอง (ป.ย.ป.) โดย พล.ต. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม รวมทั้งได้หารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ พล.ท. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ