งานสัมมนาเมียนมา อินไซต์ ครั้งที่ ๒ (Myanmar Insight 2017)

ข่าวต่างประเทศ Friday September 15, 2017 13:38 —กระทรวงการต่างประเทศ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง และสมาคมนักธุรกิจไทยในประเทศเมียนมามีกำหนดจัดงานสัมมนา เมียนมา อินไซต์ ครั้งที่ ๒ (Myanmar Insight 2017) ในวันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๖๐ ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐ น. – ๑๗.๓๐ น. ที่ โรงแรม โซฟิเทล แกรนด์ สุขุมวิท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกกับนักลงทุนไทยที่สนใจเข้าไปทำธุรกิจที่เมียนมารวมทั้งรับทราบข้อกฎหมายที่ควรรู้ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ และเพื่อสนับสนุนข้อมูลให้กับนักธุรกิจไทยที่มีกิจการและการลงทุนในเมียนมาอยู่แล้ว สามารถนำข้อมูลมาปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อให้เห็นถึงภาพรวมรวมทั้งและโอกาสและอุปสรรคที่ชัดเจนในการดำเนินธุรกิจ

งานสัมมนาฯ ครั้งนี้แบ่งเป็น ๔ หัวข้อหลักได้แก่ (๑) การส่งเสริมการค้าและการลงทุนในเมียนมา โดยจะเป็นการให้ข้อมูลจากหน่วยงานภาครัฐบาลของไทยและเมียนมา (๒) การให้ข้อมูลและประสบการณ์จากบริษัทขนาดใหญ่ที่ได้เข้าไปทำธุรกิจในเมียนมาและประสบความสำเร็จ และโอกาสที่บริษัทที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้จะสามารถสนับสนุนนักลงทุนไทย หรือกลุ่มบริษัทขนาดเล็กและขนาดย่อมของไทยได้ (๓) เคล็ดลับที่จะทำให้ธุรกิจไทยประสบความสำเร็จในเมียนมา รวมถึงข้อกฎหมายที่มีการปรับปรุงล่าสุด และเตรียมพร้อมรับกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น อุปสรรค ๆ ที่ควรรู้ ข้อพึงระมัดระวัง และวิธีแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในทุกด้าน และ (๔) โอกาสในการเสริมสร้างธุรกิจไทยให้แข็งแกร่งขึ้น และสิ่งที่สมาคมนักธุรกิจไทยในเมียนมาหรือรัฐบาลไทยสามารถช่วยสนับสนุนนักธุรกิจไทยได้

ทั้งนี้ สื่อมวลชนที่สนใจเข้าร่วมการสัมมนาฯ สามารถแจ้งความประสงค์ในการเข้างานสัมมนาฯ ที่อีเมล์ tbamoffice@gmail.com โดย 20 ท่านแรกจะไม่เสียค่าลงทะเบียนเข้าร่วมงานฯ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ