คอนเสิร์ตครบรอบ ๑๓๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - ญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 27, 2017 13:45 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๖๐ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ได้เป็นประธานร่วมกับนายทะโร โคโนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นในงานคอนเสิร์ตครบรอบ ๑๓๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - ญี่ปุ่น จัดโดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ที่ Suntory Hall กรุงโตเกียว โดยเชิญวง Royal Bangkok Symphony Ochestra มาแสดง โดยก่อนการแสดงคอนเสิร์ต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศทั้งสองได้แลกเปลี่ยนสารแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสดังกล่าวด้วย

งานคอนเสิร์ตครั้งนี้มีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมกว่า ๒,๐๐๐ คน ทั้งชาวไทยและญี่ปุ่น โดยแขกฝ่ายญี่ปุ่นมีทั้งพระราชวงศ์ นักการเมือง และบุคคลสำคัญจากทุกสาขา อาทิ อดีตนายกรัฐมนตรีฟุคุดะและภริยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศนะคะโสะเนะและภริยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขฯ ชิโอะสะคิ กงสุลกิตติมศักดิ์ รวมทั้งนักธุรกิจ นักศึกษา นักวิชาการ ซึ่งล้วนแต่เป็นมิตรของประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีเอกอัครราชทูตต่างประเทศและคณะทูตานุทูตต่างประเทศในญี่ปุ่นเข้าร่วมด้วยเป็นจำนวนมาก

ก่อนหน้านี้ ในวันเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เพื่อมอบสารแสดงความยินดีจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสครบรอบ ๑๓๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - ญี่ปุ่น รวมทั้งได้พบปะกับนักเรียนทุนรัฐบาลไทยในญี่ปุ่น และเยี่ยมชมนิทรรศการ ๑๓๐ ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - ญี่ปุ่น ที่หอจดหมายเหตุทางการทูตของกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ