งานเปิดตัวตราไปรษณียากรที่ระลึก และหนังสือความสัมพันธ์ระหว่างราชอาณาจักรสยามกับจักรวรรดิออตโตมัน ในโอกาสครบรอบ ๖๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – ตุรกี

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 17, 2018 13:37 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวตราไปรษณียากรที่ระลึก และหนังสือความสัมพันธ์ระหว่างราชอาณาจักรสยามกับจักรวรรดิออตโตมัน (The Ottoman Empire and the Kingdom of Siam Through the Ages) ในโอกาสครบรอบ ๖๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – ตุรกี ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๔.๐๐ – ๑๖.๓๐ น. ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก (ชั้น ๑)

ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่

๑. การจำหน่ายตราไปรษณียากรที่ระลึก เนื่องในโอกาสครบรอบ ๖๐ ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับตุรกี ซึ่งออกแบบภายใต้หัวข้อศิลปะการป้องกันตัว ได้แก่ มวยไทย และมวยปล้ำน้ำมันของตุรกี ซึ่งเป็นศิลปะป้องกันตัวประจำชาติของตุรกีที่มีอายุกว่า ๖๕๐ ปี และได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากองค์กรยูเนสโก

๒. งานเปิดตัวหนังสือความสัมพันธ์ระหว่างราชอาณาจักรสยามกับจักรวรรดิออตโตมัน (The Ottoman Empire and the Kingdom of Siam Through the Ages) จัดพิมพ์โดยกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับประวัติความสัมพันธ์ระหว่างจักรวรรดิออตโตมันและอาณาจักรสยามที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยาผ่านการแลกเปลี่ยนทางการค้าและศาสนา ตลอดจนหลักฐานการติดต่อระหว่างชุมชนมุสลิมในสยามกับชาวเติร์ก และภาพถ่ายหายากเกี่ยวกับการเสด็จเยือนอาณาจักรออตโตมันของพระราชวงศ์ของไทย

๓. นิทรรศการ “๖ ทศวรรษมิตรภาพไทย – ตุรกี” ซึ่งจะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๑

๔. การเสวนาเรื่อง “อัลรุม” แห่งสยาม : สัมพันธ์ตุรกี – ไทย ในประวัติศาสตร์ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ไทย – ตุรกี ได้แก่ นายสุวัฒนะ จีราพันธุ์ (อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา) คุณศุกรีย์ สะเล็ม และ ผศ. ดร.จุฬิศพงศ์ จุฬารัตน์

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ