ผลการประกวดโครงการ Thai Youth Initiative against Drugs ครั้งที่ ๗ ประจำปี ๒๕๖๑

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2018 13:44 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศได้จัดการประกวดรอบตัดสิน โครงการ Thai Youth Initiative against Drugs ครั้งที่ ๗ ประจำปี ๒๕๖๑ เมื่อวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๖๑ ณ อาคารเฉลิมราชกุมารี ๖๐ พรรษา (อาคารจามจุรี ๑๐) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อตัดสินวีดิทัศน์และการนำเสนอผลงานเป็นภาษาอังกฤษของกลุ่มเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน ๕ กลุ่ม โดยมีนายพิชิต บุญสุด รองอธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศ เป็นประธานการตัดสิน

กลุ่มเยาวชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปีนี้ คือ กลุ่มเยาวชนจากโรงเรียนเจริญศิลป์ศึกษา "โพธิ์คำอนุสรณ์" จังหวัดสกลนคร กลุ่มเยาวชนที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ คือ กลุ่มเยาวชนจากโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จังหวัดเชียงราย โดยกลุ่มเยาวชนทั้ง ๒ กลุ่ม ได้รับเงินรางวัล ๑๕,๐๐๐ บาท และ ๑๐,๐๐๐ บาท ตามลำดับ และจะได้เดินทางไปศึกษาดูงานด้านการป้องกันภัยจากยาเสพติดที่สาธารณรัฐประชาชนจีนต่อไป

โครงการ Thai Youth Initiative against Drugs จัดขึ้นโดยกรมองค์การระหว่างประเทศร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมประชาสัมพันธ์ และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างความตระหนักรู้เรื่องภัยยาเสพติดในหมู่เยาวชน เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี ๒๕๕๕ โดยในปีนี้เป็นการดำเนินโครงการครั้งที่ ๗ รูปแบบการดำเนินโครงการประกอบด้วยการประกวดคลิปวีดิทัศน์ความยาวไม่เกิน ๓ นาที โดยคำนึงถึงความคิดสร้างสรรค์ ความถูกต้องของภาษาและเนื้อหาที่ตรงประเด็น รูปแบบและเทคนิคการนำเสนอ และคุณภาพของการผลิต กลุ่มเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเชิญให้มาประกวดรอบตัดสินโดยนำเสนอผลงานเป็นภาษาอังกฤษต่อคณะกรรมการตัดสิน

นอกจากกลุ่มเยาวชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับ ๑ ข้างต้น ยังมีกลุ่มเยาวชนที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๒ คือ กลุ่มเยาวชนจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี กรุงเทพฯ และรางวัลชมเชย ๒ รางวัล คือ กลุ่มเยาวชนจากโรงเรียนคึมใหญ่วิทยา จังหวัดอำนาจเจริญ และจากโรงเรียนดงสว่างวิทยา จังหวัดอุบลราชธานี รวมทั้งรางวัล Popular Vote คือ กลุ่มเยาวชนจากโรงเรียนรังษีวิทยา จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ สามารถชมคลิปวิดีทัศน์ของกลุ่มเยาวชน ได้ที่ www.facebook.com/ThaiYouth

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ