รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศพบหารือกับคณะจากสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาที่เดินทางมาศึกษาดูงานในโครงการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในประเทศไทย ระหว่างวันที่ ๒๕ - ๒๘ กันยายน ๒๕๖๑

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 27, 2018 14:08 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๖๑ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พบหารือกับนายอ่อง ทุน เต็ด หัวหน้าผู้ประสานงาน Union Enterprise for Humanitarian Assistance, Resettlement and Development in Rakhine (UEHRD) และนายญี ปู มุขมนตรีรัฐยะไข่ พร้อมคณะผู้แทนระดับรัฐมนตรีของรัฐยะไข่ รัฐกะเหรี่ยง รัฐคะยา และภาคตะนาวศรี สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งอยู่ระหว่างเยือนไทยในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อศึกษาดูงานในโครงการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ระหว่างวันที่ ๒๕ - ๒๘ กันยายน ๒๕๖๑

ทั้งสองฝ่ายได้หารือในประเด็นความร่วมมือเพื่อการพัฒนาโดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในชนบท โดยเฉพาะในพื้นที่รัฐยะไข่ และอีกสามรัฐและภาคที่ติดต่อกับชายแดนไทย ความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคประชาชน และภาคเอกชนของทั้งสองฝ่าย รวมถึงการสนับสนุนการลงทุนจากภาคเอกชนไทยที่รัฐยะไข่ ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้เลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่คณะด้วย

อนึ่ง ในระหว่างการเยือนไทยครั้งนี้ คณะจะได้รับฟังการบรรยายสรุปเรื่องหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาที่ยั่งยืนและศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริในประเทศไทยที่กระทรวงการต่างประเทศ และเดินทางเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้สัมมาชีพชุมชนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลชะอำ จ.เพชรบุรี ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงมณฑลทหารบกที่ ๑๖ จ.ราชบุรี และโครงการศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสี่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.ราชบุรี

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ