รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการต่างประเทศนิวซีแลนด์เยือนไทย

ข่าวต่างประเทศ Friday September 28, 2018 15:17 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายวินสตัน ปีเตอร์ส (Winston Peters) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการต่างประเทศนิวซีแลนด์ จะเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างวันที่ ๑ – ๓ ตุลาคม ๒๕๖๑ ตามคำเชิญของนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ในระหว่างการเยือนดังกล่าวรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการต่างประเทศนิวซีแลนด์มีกำหนดจะเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล และเข้าพบหารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โดยการเยือนครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับนิวซีแลนด์ที่ดำเนินมายาวนานกว่า ๖๒ ปี ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเป็นโอกาสที่ทั้งสองฝ่ายจะได้แลกเปลี่ยนความเห็น เพิ่มพูนความร่วมมือในสาขาที่เป็นผลประโยชน์ร่วมกัน โดยเฉพาะด้านการค้าและการลงทุน การศึกษา การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และการดำเนินการภายใต้กรอบความร่วมมือพหุภาคี

อนึ่ง นายปีเตอร์สดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการต่างประเทศนิวซีแลนด์ตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๖๐ และจะเป็นรัฐมนตรีว่าการต่างประเทศคนแรกของนิวซีแลนด์ที่เยือนประเทศไทยนับตั้งแต่ปี ๒๕๕๕

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ