การจัดกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาความสัมพันธ์ไทย – สหรัฐอเมริกา สู่อนาคต

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 19, 2018 15:27 —กระทรวงการต่างประเทศ

กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับเกียรติจากมิวเซียมสยามให้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมประจำปี Night at the Museum ซึ่งในปีนี้ มิวเซียมสยามนำเสนอเนื้อหากิจกรรมที่สะท้อนถึงอิทธิพลของวัฒนธรรมอเมริกันในช่วงคริสต์ทศวรรษที่ ๖๐ ต่อสังคมไทย ในระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๑

โดยที่ปี ๒๕๖๑ เป็นปีครบรอบ ๒๐๐ ปีแห่งการติดต่อกันเป็นครั้งแรกระหว่างชาวไทยกับชาวอเมริกัน และ ๑๘๕ ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ จึงสนับสนุนกิจกรรม Night at the Museum ครั้งที่ ๘ ด้วยการนำเสนอนิทรรศการ "ย้อนรอยความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – สหรัฐอเมริกา จากอดีตสู่อนาคต" เพื่อนำเสนอภาพพัฒนาการสำคัญในความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ ทั้งในระดับผู้นำ และระหว่างประชาชนกับประชาชนในมิติต่าง ๆ เพื่อผู้เข้าร่วมงาน Night at the Museum ได้รับทราบชื่นชม

ทั้งนี้ ในวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๖๑ กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ โดยความร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และมิวเซียมสยาม จะจัดงานเลี้ยงรับรองเพื่อส่งท้ายปีแห่งการครบรอบ ๑๘๕ ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – สหรัฐอเมริกา ที่มิวเซียมสยาม โดยได้ประมวลสรุปภาพการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษตลอดปี ๒๕๖๑ ผ่านวีดิทัศน์และนิทรรศการ ได้แก่ การนำทายาทแฝดสยาม อิน-จัน คืนถิ่นบรรพบุรุษ การเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโบราณคดีบ้านเชียง ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากความร่วมมือไทย – สหรัฐอเมริกา การนำนักธุรกิจไทยไปพบหารือกับภาครัฐสภาสหรัฐอเมริกา เพื่อกระชับเครือข่ายปฏิสัมพันธ์กับสมาชิกวุฒิสภา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในรัฐที่ธุรกิจไทยมีการลงทุน และงานเลี้ยงรับรองฉลองความสัมพันธ์ฯ ๑๘๕ ปี ที่หอสมุดรัฐสภาสหรัฐอเมริกา เพื่อน้อมรำลึกถึงคุณูปการของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ต่อความสัมพันธ์ไทย – สหรัฐอเมริกา

นอกเหนือจากกิจกรรมข้างต้น สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้ร่วมสนับสนุนวงดนตรีแจ๊สเพื่อบรรเลงเพลงที่มีความหมายต่อไทยและสหรัฐอเมริกาตลอดงานดังกล่าวด้วย

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ