การเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ ๑๕ - ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 14, 2019 15:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายหวัง อี้ (Wang Yi) มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างวันที่ ๑๕ - ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒

ในโอกาสนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดจะพบหารือเชิงยุทธศาสตร์กับนายหวัง อี้ ที่ จ. เชียงใหม่ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย - จีน หารือและแลกเปลี่ยนทัศนะเชิงยุทธศาสตร์เกี่ยวกับประเด็นสำคัญในภูมิภาคและระหว่างประเทศ นอกจากนี้ จะเป็นโอกาสดีที่ไทยและจีนจะได้หารือถึงแนวทางส่งเสริมและผลักดันความร่วมมือในประเด็นที่มีความสนใจร่วมกันเพื่อประโยชน์สำหรับภูมิภาคในภาพรวม

การเยือนครั้งนี้จะเป็นการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนายหวัง อี้ หลังจากได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งมนตรีแห่งรัฐ (เทียบเท่ารองนายกรัฐมนตรี) ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเมื่อเดือนมีนาคม ๒๕๖๑ รวมทั้งเป็นการเยือนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นประเทศแรกของปีนี้ด้วย ทั้งนี้ นายหวัง อี้ เคยเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการเป็นประเทศแรกหลังจากได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในปี ๒๕๕๖

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ