กระทรวงการต่างประเทศสนับสนุนการจัดงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทยประจำปี ฮ.ค. 1440 (พ.ศ. 2562)

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 2, 2019 14:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 นายดำรง ใคร่ครวญ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ได้มอบเงินสนับสนุนการจัดงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทยประจำปี ฮ.ค. 1440 (พ.ศ. 2562) จำนวน 200,000 บาท ให้แก่นายมานิตย์ ทองแสง รองประธานจัดงานเมาลิดกลางฯ โดยมีผู้บริหารกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา และคณะกรรมการจัดงานเมาลิดกลางฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

ในโอกาสดังล่าว รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวย้ำนโยบายของกระทรวงการต่างประเทศที่ให้ความสำคัญต่อกิจการศาสนาอิสลามและชุมชนไทยมุสลิมทั้งในด้านกิจการฮัจย์ การสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนไทยมุสลิม และการดูแลนักศึกษาไทยมุสลิมในต่างประเทศ รวมทั้งการสนับสนุนเศรษฐกิจการค้าตามวิถีอิสลาม เช่น อุตสาหกรรมฮาลาล เป็นต้น

รองประธานคณะกรรมการจัดงานฯ ได้กล่าวขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศ และแสดงความพร้อมที่จะร่วมมือกับภาครัฐในการส่งเสริมกิจการศาสนาอิสลามในด้านอื่น ๆ ต่อไป

อนึ่ง งานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทยเริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2504 และจัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี เพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันประสูติของศาสดามูฮัมหมัด โดยการสดุดีและศึกษาทบทวนคำสอนและจริยวัตรของศาสดาฯ โดยในปีนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 เมษายน 2562 ที่ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ เขตหนองจอก กรุงเทพฯ

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ