ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศหารือกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐอุซเบกิสถาน ผ่านระบบการประชุมทางไกล

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 16, 2020 13:17 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๖๓ นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ หารือผ่านระบบการประชุมทางไกลกับนายฟูรคาต ซิดิคอฟ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศอุซเบกิสถาน ในด้านความร่วมมือทวิภาคี พหุภาคี และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศได้แสดงความยินดีในโอกาสที่นายฟูรคาต ซิดิคอฟ ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐอุซเบกิสถานเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายหารือแนวทางการกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีและความร่วมมือในด้านต่าง ๆ อาทิ การค้า การท่องเที่ยว การศึกษา รวมทั้งความเป็นไปได้ในการจัดการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมเพื่อความร่วมมือทวิภาคีไทย-อุซเบกิสถาน (Joint Commission – JC) ครั้งที่ ๒ ตลอดจนความร่วมมือในเวทีพหุภาคีภายใต้สหประชาชาติ และการแลกเปลี่ยนแนวทางความร่วมมือในการรับมือและแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19)

ไทยและอุซเบกิสถานสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๕ ปัจจุบัน ไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากอุซเบกิสถาน

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ