ปลัดกระทรวงการต่างประเทศผลักดันความร่วมมือด้านการรับมือโควิด-๑๙ การค้าการลงทุน การศึกษา และความร่วมมือในกรอบอาเซียน

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 4, 2021 15:01 —กระทรวงการต่างประเทศ

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศผลักดันความร่วมมือด้านการรับมือโควิด-๑๙ การค้าการลงทุน การศึกษา และความร่วมมือในกรอบอาเซียน ระหว่างการหารือกับรักษาการปลัดกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ด้านความสัมพันธ์ทวิภาคีและอาเซียน

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศผลักดันความร่วมมือด้านสาธารณสุข การรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-๑๙ การค้าการลงทุน แรงงาน การศึกษา ความมั่นคง-การทหาร และความร่วมมือในกรอบอาเซียน ในการหารือทวิภาคีกับรักษาการปลัดกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ด้านความสัมพันธ์ทวิภาคีและอาเซียน

เมื่อวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ เวลา ๑๔.๐๐ น. นายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ หารือทวิภาคีกับ H.E. Ms. Elizabeth Pineda Buensuceso รักษาการปลัดกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ด้านความสัมพันธ์ทวิภาคีและอาเซียน ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล ในโอกาสที่ทั้งสองฝ่ายต่างเข้ารับตำแหน่งใหม่

ทั้งสองฝ่ายได้หารือในประเด็นสำคัญ อาทิ การแพร่ระบาดของโควิด-๑๙ และความร่วมมือด้านสาธารณสุข นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้ย้ำความสำคัญในการรักษาพลวัตความร่วมมือในด้านการค้าการลงทุน แรงงาน การศึกษา การทหารและความมั่นคง และอาเซียน ในโอกาสนี้ ไทยได้แสดงความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย - ฟิลิปปินส์ ครั้งที่ ๖ ในปี ๒๕๖๔ พร้อมขอรับการสนับสนุนผู้สมัครของไทยในการเลือกตั้งในตำแหน่งต่างๆ ในองค์การระหว่างประเทศ

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ