กระทรวงการต่างประเทศหารือการทำงานบูรณาการสนับสนุนภารกิจและประเด็นหลักของสหประชาชาติ ทั้งเร่งรัดการบรรลุ SDGs และรับมือโควิด-๑๙ ในการประชุมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับผลการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ ๗๕

ข่าวต่างประเทศ Monday March 29, 2021 14:00 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศหารือการทำงานบูรณาการสนับสนุนภารกิจและประเด็นหลักของสหประชาชาติ ทั้งเร่งรัดการบรรลุ SDGs และรับมือโควิด-๑๙ ในการประชุมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับผลการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ ๗๕

นายชุตินทร คงศักดิ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมร่วมกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับผลการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ ๗๕ ผลักดันการทำงานบูรณาการเพื่อหนุนภารกิจสามเสาหลักของสหประชาชาติ และเร่งรัดการดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และการรับมือโควิด-๑๙

เมื่อวันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๖๔ นายชุตินทร คงศักดิ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมร่วมกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับผลการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 75 รวมทั้งหารือประเด็นต่าง ๆ ที่ประชาคมระหว่างประเทศให้ความสำคัญ ตลอดจนแนวทางการบูรณาการการดำเนินงานร่วมกันของทุกภาคส่วน เพื่อให้ไทยสามารถคงบทบาทที่เข้มแข็งในการสนับสนุนภารกิจในสามเสาหลักของสหประชาชาติ ทั้งด้านสันติภาพและความมั่นคง การพัฒนา และสิทธิมนุษยชน

ที่ประชุมรับทราบผลการเข้าร่วมสัปดาห์การประชุมระดับผู้นำ (High-level Week) ของนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งผลการเข้าร่วมการประชุม UNGA 75 ของคณะผู้แทนไทย และประเด็นหลักที่ที่ประชุมสมัชชาฯ ให้ความสำคัญ อาทิ การเร่งรัดการดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals ? SDGs) และการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-๑๙ ที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งได้รับฟังประสบการณ์การเข้าร่วมการประชุมในรูปแบบออนไลน์จากผู้แทนไทยที่นครนิวยอร์ก

นอกจากนี้ ในโอกาสที่วันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๔ เป็นวันครบรอบ ๗๕ ปี การเป็นสมาชิกสหประชาชาติของไทย ที่ประชุมฯ รับทราบแผนการจัดกิจกรรมในช่วงปี ๒๕๖๔-๒๕๖๕ และเห็นพ้องที่จะพิจารณาความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสหประชาชาติ บทบาทของไทยในสหประชาชาติ รวมทั้งความสำคัญของการทูตพหุภาคีในโอกาสต่าง ๆ ร่วมกัน

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ