ไทยกับปากีสถานจัดพิธีเปิดตัวตราสัญลักษณ์ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ ๗๐ ปีความสัมพันธ์ทางการทูต

ข่าวต่างประเทศ Monday October 11, 2021 13:41 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๖๔ กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงการต่างประเทศปากีสถานได้ร่วมจัดพิธีเปิดตัวตราสัญลักษณ์ในโอกาสครบรอบ ๗๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - ปากีสถาน ในรูปแบบออนไลน์ พิธีดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตของไทยและปากีสถาน ซึ่งจะครบรอบ ๗๐ ปี ในวันที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๖๔ นี้ โดยในช่วง ๗ ทศวรรษที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศได้มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องหลายสาขา อาทิ ความมั่นคง การค้าและการลงทุน รวมถึงการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมและประชาชน

ในโอกาสนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายชาห์ มะห์มูด กุเรชี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศปากีสถานได้ร่วมกันกล่าวถ้อยแถลงเพื่อแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ ๗๐ ปีความสัมพันธ์ โดยรัฐมนตรีทั้งสองฝ่ายได้ชื่นชมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศที่มีความใกล้ชิด และย้ำความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้มีความใกล้ชิดยิ่งขึ้นไป

ทั้งนี้ ผู้แทนระดับสูงทางการทูตของทั้งสองประเทศ อาทิ นายดามพ์ บุญธรรม อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา นายอาศิม อิฟติคัร อะห์มัด รองปลัดกระทรวงและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศปากีสถาน นายจักรกฤดิ กระจายวงศ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอิสลามาบัด และนายซาฮิบซาดา อาห์เมด คาน เอกอัครราชทูตปากีสถานประจำประเทศไทยได้เข้าร่วมกิจกรรม ดังกล่าวด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ