เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะปลัดกระทรวงการต่างประเทศในโอกาสที่เอกอัครราชทูตฯ เข้ารับตำแหน่งใหม่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 5, 2022 14:36 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๕ นายมาร์ก กุดดิง เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะและหารือกับนายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสที่เอกอัครราชทูตฯ เข้ารับตำแหน่งใหม่

ทั้งสองฝ่ายยินดีต่อความสัมพันธ์อันดีและแน่นแฟ้นระหว่างสองประเทศที่ยาวนานกว่า ๔๐๐ ปี และหารือแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันในด้านต่าง ๆ โดยในเดือนมิถุนายน ศกนี้ ฝ่ายไทยจะเดินทางไปเข้าร่วมประชุมการหารือเชิงยุทธศาสตร์ไทย ? สหราชอาณาจักร (Strategic Dialogue) ครั้งที่ ๔ และการประชุมคณะกรรมการร่วมด้านเศรษฐกิจและการค้า (Joint Economic and Trade Committee: JETCO) ครั้งที่ ๑ ที่จะจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ซึ่งจะช่วยผลักดันความร่วมมือทวิภาคีอย่างรอบด้านให้มีผลเป็นรูปธรรมต่อไป นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือเรื่องความร่วมมือด้านกลาโหมและความมั่นคง ความร่วมมือด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ความร่วมมือด้านสาธารณสุข รวมทั้งความร่วมมือด้านการศึกษา ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในภูมิภาคที่อยู่ในความสนใจร่วมกัน

ฝ่ายสหราชอาณาจักรได้เชิญไทยเข้าร่วมการประชุม Safe To Be Me: A Global Equality Conference ระหว่างวันที่ ๒๙ มิถุนายน - ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๕ ณ กรุงลอนดอน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่สหราชอาณาจักรจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนานาชาติระดับโลกว่าด้วยการส่งเสริมความเท่าเทียมของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ