อธิบดีกรมการเมือง กระทรวงการต่างประเทศและกิจการยุโรปสาธารณรัฐสโลวัก เยือนไทยอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ ๒๔ – ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๖๕

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 7, 2022 14:41 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๖๕ นาย Michal Pav?k อธิบดีกรมการเมือง กระทรวงการต่างประเทศและกิจการยุโรปสาธารณรัฐสโลวัก ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และเข้าร่วมการประชุม Political Consultation ไทย-สโลวัก โดยมีนายอสิ ม้ามณี อธิบดีกรมยุโรป เป็นประธานร่วม ณ กระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสการเดินทางเยือนไทยระหว่างวันที่ ๒๔-๒๕ พฤษภาคม ๒๕๖๕

ในการประชุม Political Consultation ไทย-สโลวัก ทั้งสองฝ่ายได้เน้นย้ำความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ซึ่งในปี ๒๕๖๖ จะเป็นโอกาสครบรอบ ๓๐ ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-สโลวัก โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือแนวทางผลักดันความร่วมมือสาขาต่าง ๆ ให้มีผลเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ

การแลกเปลี่ยนการเยือนของภาคธุรกิจ ความร่วมมือภายใต้ BCG Model ด้านสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการน้ำ การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน และความมั่นคงทางไซเบอร์

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังได้หารือถึงความร่วมมือในกรอบพหุภาคี ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การกระชับความร่วมมือระหว่างกันในกรอบสหภาพยุโรป และกลุ่มประเทศ Visegr?d Group ที่ประกอบด้วยสาธารณรัฐโปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ฮังการี และสาธารณรัฐสโลวัก

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ