นายกรัฐมนตรีพบหารือคณะผู้บริหารองค์การนิทรรศการนานาชาติ (BIE) ยืนยันความพร้อมในการสมัครเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 – Phuket, Thailand ของประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday August 1, 2022 16:13 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๕ นายกรัฐมนตรีได้พบหารือคณะผู้บริหารองค์การนิทรรศการนานาชาติ (Bureau International des Expositions: BIE) ณ ทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสเยือนประเทศไทยเพื่อสำรวจความพร้อมในการสมัครเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 ? Phuket, Thailand ระหว่าง ๒๑ มีนาคม - ๑๗ มิถุนายน ๒๕๗๑ ที่ตำบลไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต ภายใต้แนวคิด ?Future of Life: Living in Harmony, Sharing Prosperity?

นายกรัฐมนตรียืนยันการสนับสนุนของรัฐบาลไทยและทุกภาคส่วน รวมทั้งย้ำความพร้อมและศักยภาพของไทยและจังหวัดภูเก็ตในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo ซึ่งแนวคิดการจัดงานดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายที่จะผลักดันไทยสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) และเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก (Medical Tourism destination)

ในวาระการจัดงาน Specialised Expo ครั้งนี้ มี ๕ ประเทศสมัครเป็นเจ้าภาพ ประกอบด้วยไทย สหรัฐฯ เซอร์เบีย สเปน และอาร์เจนตินา และจะมีการเลือกประเทศเจ้าภาพในเดือนมิถุนายน ๒๕๖๖

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ