กิจกรรม MFA Muay Thai Flash Mob Dance ครั้งที่ ๒ และ Workshop ฝึกสอนมวยไทย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 13, 2022 15:29 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๖๕? กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับไอคอนสยาม จัดกิจกรรม MFA Muay Thai Flash Mob Dance ครั้งที่ ๒ และ Workshop ฝึกสอนมวยไทย ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสาธารณชนในการส่งเสริมความนิยมมวยไทยในระดับนานาชาติ และเพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง โดยเฉพาะคณะทูตและสื่อมวลชนต่างประเทศในไทย โดยเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการของกระทรวงการต่างประเทศในการส่งเสริมมวยไทยในฐานะเป็นกีฬาเชิงศิลปะป้องกันตัวที่มีความงดงามด้านวัฒนธรรมและการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ทุกคนสามารถฝึกฝนได้ ตลอดจนเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนมวยไทยสู่โอลิมปิกและการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติรายการใหญ่อื่น ๆ ตามเป้าหมายของรัฐบาล?

?กิจกรรมฯ เริ่มด้วยการแสดงรำไหว้ครูมวยไทย ต่อด้วยกิจกรรมการเต้นหมู่ Muay Thai Flash Mob Dance เพลง Muay Thai All Around the World โดยมีศิลปินวง 4MIX โดม เพชรธำรงชัย (โดม The FACE) และฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์ กันคำ (นักแสดงช่อง ๓) พร้อมเหล่านักเต้นเยาวชน เพื่อร่วมบันทึกเทปสำหรับเผยแพร่ในวงกว้าง

กิจกรรมครั้งนี้ มีนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะทูตพร้อมครอบครัว สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ นักท่องเที่ยว และบุคคลทั่วไปเข้าร่วม

?กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์มวยไทยเพื่อสร้างเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับมวยไทยและสอนมวยไทยให้กับทั้งคนไทยและคนต่างชาติทั่วโลก ซึ่งได้เชิญทั้งครูดิน นักมวยชื่อดัง ได้แก่ แต้ว สุดาพร สีสอนดี ไออุ่น พัชยาพร ค้าสม นนท์ แสงสุริยะโชค ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และศิลปินดารา ได้แก่ พาวเวอร์แพท โดม เพชรธำรงชัย ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์ กันคำ และรัศมีแข มาร่วมสอนมวยไทยที่ใคร ๆ ก็สามารถฝึกฝนได้ด้วยตนเอง โดยจัดทำเป็นคลิป ๒ ภาษา (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) รวมทั้งหมด ๒๑ ตอน ซึ่งสามารถรับชมได้ทางยูทูป MFA Muay Thai

?นอกจากการจัดกิจกรรมข้างต้นที่กรุงเทพฯ แล้ว กระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ของไทยในต่างประเทศหลายแห่งได้เริ่มเชิญชวนชุมชนไทย เครือข่ายมวยไทย ชาวต่างชาติและเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั่วโลก ร่วมเต้นและออกกำลังกายในเพลง Muay Thai All Around the World เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง อาทิ สวีเดน (เอกอัครราชทูตนำเต้น) ปากีสถาน (เอกอัครราชทูตนำเต้น) ฮ่องกง มุมไบ ลอสแลนเจลิส แวนคูเวอร์ เม็กซิโก ซิตี และดาการ์

?รับชมคลิปกิจกรรม MFA Muay Thai Flash Mob Dance II ย้อนหลังได้ทาง Facebook กระทรวงการต่างประเทศ (www.facebook.com/ThaiMFA)

?ดาวน์โหลด VDO footage กิจกรรมเต้นของสถานเอกอัครราชทูต/สถานกงสุลใหญ่

ได้ทาง https://qr.page/g/4HAuL3UZTXz

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ