เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแองโกลาประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้าเฝ้าทูลเกล้าฯ ถวายอักษรสาส์นตราตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 18, 2022 14:31 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๖๕ นายอากุชตีญู อังแดร ดือ การ์วาญู ฟือร์นังดึช (H.E. Mr. Agostinho Andr? de Carvalho Fernandes) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแองโกลาประจำประเทศไทยซึ่งมีถิ่นพำนัก ณ กรุงฮานอย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้าเฝ้าทูลเกล้าฯ ถวายอักษรสาส์นตราตั้ง

ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ความสัมพันธ์ระหว่างไทย - แองโกลาจะมีพลวัตมากขึ้น และได้หารือเกี่ยวกับแนวทางการผลักดันให้เกิดความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นสำคัญ อาทิ การค้า การลงทุน ความร่วมมือเพื่อการพัฒนา และความร่วมมือในเวทีระหว่างประเทศ นอกจากนี้ นายฟือร์นังดึชได้ย้ำถึงความตั้งใจที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับแองโกลาเพื่อประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย

ไทยกับแองโกลาสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตในปี ๒๕๖๕ ซึ่งครบรอบ ๓๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน ในปี ๒๕๖๕ ตลอด ๓๐ ปี ที่ผ่านมาทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันทั้งในระดับทวิภาคีและในเวทีระหว่างประเทศ

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ