คณะเจ้าหน้าที่อาวุโสผู้เข้าร่วมหลักสูตรผู้บริหารจากปากีสถาน เข้าเยี่ยมคารวะรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday January 13, 2023 16:00 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๙ มกราคม ๒๕๖๖ คณะข้าราชการและเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของปากีสถาน ซึ่งเข้าร่วมหลักสูตรผู้บริหาร National Management Course ของสถาบันนโยบายสาธารณะปากีสถาน (National School of Public Policy) เข้าเยี่ยมคารวะนางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และรับฟังการบรรยายสรุปเรื่องนโยบายการต่างประเทศของไทยและความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทย ? ปากีสถาน

รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้บรรยายถึงภาพรวมของนโยบายการต่างประเทศของไทย และเน้นย้ำแผนแม่บทการต่างประเทศ ?5S/5มี? ซึ่งมุ่งเน้นยุทธศาสตร์ใน ๕ สาขา ได้แก่ มีความมั่นคง มีความมั่งคั่งยั่งยืน มีมาตรฐานสากล มีสถานะและเกียรติภูมิ และมีพลัง ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี (พ.ศ. ๒๕๖๑ -๒๕๘๐) รวมทั้งยืนยันความมุ่งมั่นของไทยที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ยาวนานและใกล้ชิดกับปากีสถานในสาขาที่เป็นผลประโยชน์ร่วมกัน โดยเฉพาะด้านการค้าและการลงทุน และการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชน โดยเห็นควรให้มีการแลกเปลี่ยนระหว่างกันอย่างต่อเนื่องในอนาคต

หลังการบรรยายสรุป นายวรวุฒิ พงษ์ประภาพันธ์ อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา และคณะผู้แทนปากีสถานได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับความท้าทายในภูมิภาค และศักยภาพในการส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีระหว่างไทยและปากีสถาน

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ