การประชุมปรึกษาหารือทวิภาคีไทย - โมร็อกโก ครั้งที่ ๓

ข่าวต่างประเทศ Friday February 3, 2023 14:04 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๖๖ นายวรวุฒิ พงษ์ประภาพันธ์ อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา ร่วมกับนาย Abdelkader El Ansari อธิบดีกรมเอเชียและโอเชียเนีย กระทรวงการต่างประเทศ ความร่วมมือแอฟริกาและชาวโมร็อกโกในต่างประเทศ ราชอาณาจักรโมร็อกโก เป็นประธานในการประชุมปรึกษาหารือทวิภาคีไทย - โมร็อกโก ครั้งที่ ๓ โดยมีนาย Abderrahim Rahhaly เอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำประเทศไทย เข้าร่วมด้วยที่กระทรวงการต่างประเทศ

ทั้งสองฝ่ายหารือถึงแนวทางการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน อาทิ การจัดตั้งกลไกคณะกรรมาธิการร่วมการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฯ โมร็อกโก การติดตามความตกลงทวิภาคีที่คั่งค้าง การส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า และวิชาการ และสถานการณ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแอฟริกาเหนือ โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่า ไทยและโมร็อกโกมีศักยภาพที่สามารถเพิ่มพูนความร่วมมือกันได้อย่างรอบด้าน

ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน กระทรวงการต่างประเทศได้จัดสัมภาษณ์นาย El Ansari และเอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำประเทศไทย ออกรายการวิทยุ ?ทรายจรดฟ้า ซะฮาราสู่หิมาลัย? เพื่อเป็นการเผยแพร่ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับโมร็อกโก โดยจะออกอากาศทางวิทยุสราญรมย์ AM 1575 kHz เว็บไซต์ saranrom.mfa.go.th, เพจ Facebook Saranrom Radio และช่อง Youtube Saranrom Radio

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ