รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ว่าการมณฑลกวางตุ้ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 4, 2023 13:36 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๖๖ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายหวัง เหว่ยจง (H.E. Mr. Wang Weizhong) ผู้ว่าการมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งเดินทางเยือนไทยระหว่างวันที่ ๒๗ - ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๖ ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีผู้บริหารกระทรวงการต่างประเทศ ประธานสภาหอการค้าไทยและหอการค้าแห่งประเทศไทย ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้บริหารคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และภาคเอกชนไทยที่มีการลงทุนในมณฑลกวางตุ้งเข้าร่วม

ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมณฑลกวางตุ้ง โดยเฉพาะโอกาสความร่วมมือด้านพลังงานหมุนเวียน พลังงานสะอาด และอุตสาหกรรมสีเขียวที่มีศักยภาพ และทั้งสองฝ่ายต้องการส่งเสริมและมีความเชี่ยวชาญ นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยินดีที่มีการขยายการลงทุนระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง และจะสนับสนุนดูแลนักลงทุนของแต่ละฝ่ายที่เข้าไปลงทุนในดินแดนของอีกฝ่าย

การเยือนครั้งนี้เป็นการเดินทางเยือนประเทศไทยครั้งแรกของนายหวัง เหว่ยจง ภายหลังเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการมณฑลกวางตุ้งเมื่อเดือนมกราคม ๒๕๖๖ และเป็นการเดินทางเยือนต่างประเทศครั้งแรกของผู้บริหารระดับสูงของมณฑลกวางตุ้งภายหลังจากสถานการณ์โควิด-๑๙

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ