โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ ๑๓

ข่าวต่างประเทศ Monday July 10, 2023 13:13 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ให้การต้อนรับคณะเยาวชนและผู้ปกครองโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ ๑๓ พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเย็นแก่คณะ ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ โดยในปีนี้มีเยาวชน และผู้ปกครองเข้าร่วมโครงการกว่า ๒๐๐ คน จาก ๗ รัฐ ได้แก่ อริโซน่า แคลิฟอร์เนีย จอร์เจีย แคนซัส เนวาดา เท็กซัส และวอชิงตัน

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวต้อนรับและยินดีกับความสำเร็จของโครงการฯ ซึ่งดำเนินมากว่า ๔๐ ปี โดยเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่ที่เกิดและเติบโตในสหรัฐฯ ได้มีโอกาสเรียนรู้ความเป็นไทย และสัมผัสวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของไทยด้วยตนเอง

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน คณะเยาวชนฯ ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย

โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่ จัดขึ้นโดยคณะชุมชนไทยในสหรัฐฯ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ในการนำคณะเยาวชนไทยที่เกิดและเติบโตในสหรัฐฯ เยือนประเทศไทย เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิต วัฒนธรรม และประเพณีไทย ทัศนศึกษาสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งดำเนินกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่าง ๆ ทั้งนี้ โครงการฯ จัดขึ้นทุก ๒ ปี โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ ๑๓ ระหว่างวันที่ ๑?๑๖ กรกฎาคม ๒๕๖๖

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ