ไทยมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์เพิ่มเติมแก่ประชาชนเมียนมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนโมคา

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 13, 2023 13:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้แทนกระทรวงฯ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนเมียนมาที่ประสบภัยจากพายุไซโคลนโมคา โดยผู้แทนบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด มหาชน (SCG) ได้มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ ในครั้งนี้ และมีนายชิซเว (U Chit Swe) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย เป็นผู้รับมอบ ณ กระทรวงการต่างประเทศ

ประเทศไทยมีกำหนดการจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์เพิ่มเติมที่ได้รับการสนับสนุนจาก SCG ประกอบด้วยแผ่นสังกะสีลอนใหญ่ ตะปู และหลอดไฟโซลาร์เซลล์ ตามที่ฝ่ายเมียนมาร้องขอ เพื่อสนับสนุนการก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านเรือนให้แก่ประชาชนเมียนมาที่ประสบภัยจากพายุไซโคลนโมคา โดยทางรถยนต์จากกรุงเทพฯ ไปยังกรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ในวันที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๖ โดยสมาคมไทย-พม่าเพื่อมิตรภาพให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการขนส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ในครั้งนี้

ทั้งนี้ การมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ ๓ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไทยได้จัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์พระราชทานและที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนของไทย โดยเครื่องบิน C-130 เมื่อวันที่ ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๖ และได้จัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนของไทย โดยทางบก เมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๖

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ