เอกอัครราชทูตประจำกระทรวงฯ เข้าร่วมพิธีส่งมอบเสาชิงช้าจำลองเพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ และกรุงเทพฯ-กรุงวอชิงตัน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 15, 2023 13:11 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ นางสาวนิธิวดี มานิตกุล เอกอัครราชทูตประจำกระทรวงฯ เข้าร่วมพิธีส่งมอบเสาชิงช้าจำลองเนื่องในโอกาสครบรอบ ๑๙๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-สหรัฐฯ และครบรอบ ๖๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างกรุงเทพฯ กับกรุงวอชิงตัน ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยมีกรุงเทพมหานคร สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย และหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (The American Chamber of Commerce in Thailand: AMCHAM) ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ รวมถึงมีผู้แทนจากบริษัทต่าง ๆ ที่เป็นสมาชิกหอการค้าอเมริกันในประเทศไทยเข้าร่วมงานด้วย

ในโอกาสนี้ นางสาวนิธิวดี มานิตกุล ได้กล่าวเปิดงานร่วมกับนางสาวอรกัญญา พิบูลธรรม ประธานหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย นายรอเบิร์ต เอฟ. โกเด็ก เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยทุกคนได้ย้ำถึงความสำคัญของความสัมพันธ์ระดับประชาชนระหว่างไทยกับสหรัฐฯ หลังจากนั้น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้มอบเสาชิงช้าจำลองเพื่อเป็นของขวัญจากกรุงเทพมหานครไปยังกรุงวอชิงตัน โดยมีนายรอเบิร์ต เอฟ. โกเด็ก เป็นผู้แทนรับมอบ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ในบริเวณสวน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการปลูกต้นไม้หนึ่งล้านต้นของกรุงเทพมหานครด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ