ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศพบหารือกับคณะนักธุรกิจจากสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน (U.S.-ASEAN Business Council: USABC)

ข่าวต่างประเทศ Monday November 27, 2023 14:42 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ได้พบหารือกับคณะนักธุรกิจจากสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน (US-ASEAN Business Council: USABC) นำโดยนาย Brian McFeeters รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการระดับภูมิภาค ของ USABC เพื่อหารือถึงแนวทางส่งเสริมการค้าการลงทุนและความร่วมมือระหว่างกัน โดยมีผู้แทนภาคเอกชนสหรัฐฯ จาก ๓๒ บริษัทเข้าร่วมการหารือ

ในโอกาสนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศได้ย้ำถึงนโยบายของรัฐบาลในการดำเนินการทูตเศรษฐกิจเชิงรุกเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและปรับโครงสร้างเศรษฐกิจ โดยให้ความสำคัญกับประเด็นเรื่องความยั่งยืน เศรษฐกิจดิจิทัล และการเสริมสร้างความเชื่อมโยง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจและการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น โดยภาคเอกชนสหรัฐฯ สามารถมีบทบาทสนับสนุนการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหรัฐฯ ให้มีความใกล้ชิดยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นผลประโยชน์ร่วมกันด้วย

ในการนี้ ภาคเอกชนสหรัฐฯ ได้แสดงความเชื่อมั่นต่อศักยภาพของประเทศไทย โดยย้ำว่าให้ความสำคัญกับประเทศไทยเป็นลำดับต้นในภูมิภาค และยืนยันความพร้อมที่จะร่วมมือกับรัฐบาลในด้านการลงทุนและความร่วมมืออื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการเสริมสร้างขีดความสามารถในสาขาต่าง ๆ อาทิ การเกษตรและอาหาร การคมนาคมขนส่ง เทคโนโลยีดิจิทัล พลังงาน และการท่องเที่ยว รวมถึงได้ให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศอีกด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ