กระทรวงการต่างประเทศนำภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Red Sea International Film Festival

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 7, 2023 13:25 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒-๖ ธันวาคม ๒๕๖๖ นายธนวัต ศิริกุล รองอธิบดีกรมสารนิเทศ นำคณะผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กองภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม และกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้ประกอบการเอกชน เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Red Sea International Film Festival (RSFF) ครั้งที่ ๓ ณ เมืองเจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย

ในการนี้ คณะฯ ได้ออกคูหาในกิจกรรมตลาดภาพยนตร์ Red Sea Souk โดยมีนายกิตินัย นุตกุล กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ พร้อมผู้บริหาร Red Sea Souk ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดคูหา ซึ่งคูหาประเทศไทยได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง มีการแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์และมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย ซึ่งมีผู้แสดงความสนใจเข้าไปถ่ายทำในประเทศไทยมูลค่ารวมกว่า ๖๑๙ ล้านบาท

นอกจากนี้ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ พร้อมผู้บริหารบริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด ได้หารือกับนาย Mohammed Al Turki ประธานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ RSFF เกี่ยวกับการส่งเสริมความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระหว่างไทยและซาอุดีอาระเบีย พร้อมเชิญนาย Al Turki และผู้ประกอบการในตะวันออกกลางเดินทางเยือนประเทศไทยเพื่อขยายผลด้วย

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Red Sea International Film Festival เป็นหนึ่งในเทศกาลภาพยนตร์ชั้นนำในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา โดยประเทศไทยได้เข้าร่วมอย่างเป็นทางการเป็นปีแรก ซึ่งเทศกาลฯ ได้จัดฉายตัวอย่างภาพยนตร์ไทย เรื่อง ?แมนสรวง? และมีการฉายภาพยนตร์ต่างประเทศ เรื่อง ?Three? ซึ่งถ่ายทำในประเทศไทยด้วย

การเข้าร่วมเทศกาลฯ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่อุตสาหกรรมภาพยนตร์และบริการด้านภาพยนตร์ของไทยในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา รวมถึงประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์และวีดิทัศน์จากต่างประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภายใต้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และถือเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยและซาอุดีอาระเบียในสาขาอุตสาหกรรมที่ซาอุดีอาระเบียให้ความสำคัญ

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ