รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเดินทางเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๓ ธันวาคม ๒๕๖๖

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 12, 2023 14:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเดินทางเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๑๒ ? ๑๓ ธันวาคม ๒๕๖๖

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้า Thailand Mega Fair 2023 ที่อารีนาริยาด ในวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๖๖ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยร่วมกับบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จัดงานดังกล่าวระหว่างวันที่ ๑๓ ? ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๖ โดยมีสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด และสำนักงานการค้าต่างประเทศซาอุดีอาระเบียร่วมสนับสนุน งานในครั้งนี้เป็นการแสดงสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสูงในซาอุดีอาระเบีย มีผู้ประกอบการไทยกว่า ๑๒๐ บริษัทจากสาขาต่าง ๆ เข้าร่วม ทั้งด้านอาหารและเครื่องดื่ม สาธารณสุขและการดูแลสุขภาพ การท่องเที่ยว ก่อสร้างและตกแต่ง การเกษตร น้ำหอม รูปแบบการดำเนินชีวิต ฯลฯ

ระหว่างการเยือน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดจะพบหารือทวิภาคีกับ ดร. มาจิด บิน อับดุ ลเลาะห์ อัลก็อซซอบี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย และนายคอลิด บิน อับดุลอะซีซ อัลฟาลิห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการลงทุนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคี โดยเฉพาะในด้านการค้าและการลงทุน ตลอดจนประเด็นในภูมิภาคและระหว่างประเทศที่มีความสนใจร่วมกัน

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ